Tưởng chừng lành mạnh nhưng 7 loại thực phẩm này ẩn chứa những hiểm họa khôn lường cho sức khỏe bạn

Đặc biệt, một số thực phẩm nếu sử dụng sai cách có thể dẫn đến phản tác dụng và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của bạn.

Các loại nước ép trái cây

Tưởng chừng lành mạnh nhưng 7 loại thực phẩm này ẩn chứa những hiểm họa khôn lường cho sức khỏe bạn - Ảnh 1.
 

Trong nhiều thập kỷ qua, ngành công nghiệp thực phẩm đã cho tiêu thụ nước ép trái cây và sinh tố như một sự thay thế tuyệt vời cho các loại trái cây thông thường. Tuy nhiên, sự thật là các loại nước ép trái cây không những chứa một lượng đường lớn tương đương như soda mà còn thiếu các vitamin cần thiết cũng như có những hàm lượng calo rỗng không cung cấp cho bạn năng lượng.

Thay vào đó, hãy ăn trái cây thường xuyên hơn. Nếu bạn là một tín đồ của nước ép trái cây, bạn có thể tự làm ở nhà nhưng lời khuyên dành cho bạn đó là đừng cho thêm đường.

Sữa

Tưởng chừng lành mạnh nhưng 7 loại thực phẩm này ẩn chứa những hiểm họa khôn lường cho sức khỏe bạn - Ảnh 2.
 

Khác với quan niệm xưa, sữa và các sản phẩm từ sữa không còn thiết yếu đối với chế độ ăn uống của chúng ta. Mặc dù sữa có hàm lượng cao canxi và vitamin D, nhưng nếu bạn tiêu thụ nhiều thì có thể bạn đang vượt quá lượng calo cần thiết cho một ngày. Điều này cũng xảy ra nếu bạn ăn trứng và thịt thường xuyên..

Vì thế, hãy cân nhắc kỹ lưỡng về chế độ ăn uống hiện tại của bạn và đưa ra lượng sữa tiêu thụ phù hợp cho cơ thể. Trên thực tế, có nhiều thực phẩm khác chứa vitamin D, protein và canxi vì thế bạn có thể lựa chọn đa dạng để chế độ ăn của mình được phong phú.

Soda không đường

Tưởng chừng lành mạnh nhưng 7 loại thực phẩm này ẩn chứa những hiểm họa khôn lường cho sức khỏe bạn - Ảnh 3.
 

Soda hiện nay không còn là một sản phẩm lành mạnh bởi hàm lượng đường trong nó quá cao. Chính vì thế, ngành công nghiệp thực phẩm đã giải quyết bài toán này bằng cách đưa ra thị trường các loại soda không đường và ít calo. Tuy nhiên, hàm lượng phốt phát trong các loại soda này ảnh hưởng đến sự cân bằng khoáng chất trong xương khi sử dụng quá nhiều dường như bị lờ đi. Thậm chí, nó có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi do các chất hóa học độc hại (mineral bleaching).

Thay vì thế, hãy uống nước lọc. Một tách cà phê hoặc một tách trà không đường cũng là một lựa chọn sáng suốt. Bạn cũng có thể thưởng thức một miếng trái cây nếu muốn một chút ngọt ngào.

Cá ngừ

Tưởng chừng lành mạnh nhưng 7 loại thực phẩm này ẩn chứa những hiểm họa khôn lường cho sức khỏe bạn - Ảnh 4.
 

Chính quyền Tây Ban Nha gần đây đã khuyến nghị trẻ em dưới 10 tuổi và phụ nữ mang thai không sử dụng cá ngừ dưới mọi hình thức. Lý do là bởi hàm lượng thủy ngân cao có trong cá ngừ có thể gây ra các bệnh về hệ thần kinh, tiêu hóa hoặc khả năng miễn dịch của chúng ta.

Do đó, để đảm bảo, bạn nên hạn chế ăn loại cá ngày và lựa chọn những loại cá khác.

Ngũ cốc Granola

Tưởng chừng lành mạnh nhưng 7 loại thực phẩm này ẩn chứa những hiểm họa khôn lường cho sức khỏe bạn - Ảnh 5.
 

Tùy thuộc vào công thức làm mà ngũ cốc granola có thể là sản phẩm có hại bởi chứa một lượng đường cao. Hầu hết các loại Granola đều có các loại trái cây khô và điều này càng làm tăng hàm lượng đường có trong nó. Không những thế, mật ong mà các hãng sản xuất sử dụng cũng có thể là loại chế biến quá mức và chứa chất làm ngọt nhân tạo và thậm chí là xi-rô ngô.

Nếu bạn là người ưa thích món ngũ cốc granola, bạn có thể tự làm tại nhà với loại mật ong chất lượng tốt và đừng cho thêm đường nhé! Nếu bạn vẫn muốn sử dụng loại granola có sẵn, hãy kiểm tra kỹ lưỡng các thành phần dinh dưỡng để tránh hỗn hợp giả hoặc chứa lượng đường cao.

Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

Tưởng chừng lành mạnh nhưng 7 loại thực phẩm này ẩn chứa những hiểm họa khôn lường cho sức khỏe bạn - Ảnh 6.
 

Bánh mì có chứa lượng calo khá cao, ít vitamin và chứa một lượng nhỏ chất xơ. Trong khi mỗi lát bánh mì trắng chứa tới 3g đường thì bánh mì nguyên chất còn sử dụng nhiều đường hơn để giấu đi vị đắng của bột mì nguyên chất.

Bánh bì là một lựa chọn thông minh cho chế độ ăn kiêng của bạn tuy nhiên sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn có thể mua bánh mì mà không thêm đường, đặc biệt nếu đó là ngũ cốc nguyên hạt. Chúng thường được bán tại các tiệm bánh địa phương chứ không phải ở siêu thị.

Dầu ô liu

Tưởng chừng lành mạnh nhưng 7 loại thực phẩm này ẩn chứa những hiểm họa khôn lường cho sức khỏe bạn - Ảnh 7.
 

Dầu ô liu có lẽ là một trong những loại dầu tốt nhất cho sức khỏe mà bạn và gia đình có thể sử dụng. Tuy nhiên, khi nhắc đến dầu ô liu, họ thường quên rằng hầu hết những lợi ích đó đến từ dầu ô liu nguyên chất (EVOO). Chai dầu có dán nhãn "Pure olive là" dầu đã qua xử lý bằng hóa chất để loại bỏ tạp chất nên tính nguyên chất bị giảm nhiều.

* Tham khảo Bright Side

Bài viết liên quan

Đau mắt đỏ có thể là triệu chứng của COVID-19?
Đau mắt đỏ có thể là triệu chứng của COVID-19?
Dược liệu Ninh Hiệp tham gia Triển lãm tại Hội chợ dược liệu toàn quốc lần thứ nhất!
Dược liệu Ninh Hiệp tham gia Triển lãm tại Hội chợ dược liệu toàn quốc lần thứ nhất!
Danh sách công bố các cơ sở kinh doanh có dược liệu, vị thuốc cổ truyền vi phạm chất lượng
Danh sách công bố các cơ sở kinh doanh có dược liệu, vị thuốc cổ truyền vi phạm chất lượng
Thông báo về việc viết bài Hội thảo khoa học y dược cổ truyền toàn quốc lần thứ Nhất
Thông báo về việc viết bài Hội thảo khoa học y dược cổ truyền toàn quốc lần thứ Nhất